[ข้อมูล & เทคนิค Hero ] Deadwood ไม้ผี จอมปีศาจ Deadwood

Deadwood
อาจเป็นฮีโร่ที่หลายๆคนซึ่งชอบการ Ganker หรือ ตุ๋ยดาก เป็นชีวิตจิตใจกำลังรอคอย ด้วยสกิลอันทรงพลังที่อาจทำให้คู่ต่อสู้ตายชนิดที่ยังไม่ทันตั้งตัว และใบหน้าชวนหลอนที่ขนาดคนเล่นยังตกกะใจ และฮีโร่ตัวนี้ก็คือ



ปีศาจฉายาไม้นรก  ในเกม HON
 ครีมหน้าขาวใส 
            ข้อมูลของ Deadwood
            ปีศาจไม้นรกถือกำเนิดในดินแดนอันโหดร้ายแห่ง Newerth มันคือตัวการที่ทำให้ป่าไม้ต้องเหี่ยวฉาว ปีศาจตัวนี้มักสับสนว่าจะนำต้นไม้มาเป็นอาวุธหรือจะทำลายทิ้งกันแน่ ทั้งๆที่ในโลกแห้ง Newerth ต่างเต็มไปด้วยภาพแห่งการทำลายล้างDeadwood มีพละกำลังมหาศาล และมีพลังแห่งธรรมชาติของป่าไม้ ทว่าพลังธรรมชาติกลับถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดเพราะความชั่วร้ายของเผ่า Hellbourne แต่นั่นก็ทำให้มันมีพลังมากกว่าสมัยก่อนที่เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน

            ข้อมูลพื้นฐานของ Deadwood
            เป็นฮีโร่สาย Agility ของฝั่ง Hellbourne โจมตีระยะประชิด จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในฮีโร่ Ganker ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ความสามารถของมันสามารถสังหารศัตรได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที จุดเด่นของฮีโร่ตัวนี้คือความรุนแรงของสกิลไม้ตาย และแต่ละสกิลของมันก็เหมาะกับการ Gank เช่นกัน ซึ่งหากเป็นศัตรูที่ไม่ถึกไม่หนาจริงๆ รับรองว่าได้ไปเกิดใหม่อยู่น้ำพุแน่นอน

            ข้อมูล Skill ของ Deadwood
            1. Rotten Grasp รากไม้ยึดจับ


             สกิลนี้จะเป็นการเรียกรากไม้ออกมาบนพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งมีผลให้ศัตรูที่อยู่บริเวณนั้นถูกล็อค ไม่สามารถขยับไปไหนได้ และหลังจากผ่านไป 2 วินาที จะสร้างความเสียหายเป็นเวทย์มนตร์ 100,170,230,300 หน่วย มีผลลดเกราะป้องกัน -1,-2,-3,-4 หน่วย เป็นระยะเวลา 1,1.7,2.3,3 วินาที
            
             ข้อดี สกิลนี้สามารถใช้ในระยะที่ค่องข้างไกล สามารถแอบใช้โดยที่ศัตรูไม่รู้ตัวและเข้าไปโจมตีได้

ตัวอย่างการใช้สกิล Rotten Grasp


            2. Uproot ต้นไม้สลาตัน


            กดใช้สกิลกับต้นไม้เพื่อนำมาเป็นอาวุธ มีผลให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 10,30,45,60 หน่วย และจะกลับเป็นปกติเมื่อโจมตีครบ 5 ครั้ง ขณะที่ถือต้นไม้อยู่ Deadwood จะสามารถขว้างต้นไม้ใส่ยูนิตศัตรูได้ สร้างความเสียหายทางกายภาพ 30,60,90,120 หน่วย ทำให้มึนงง และลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลง -75%

            ข้อดี สกิลนี้จะใช้ Last shot ครีปได้ง่ายในช่วงต้นเกม และสามารถใช้คอมโบกับสกิล Rotten Grasp ได้ค่อนข้างดี หลักการคือ ให้เราปาต้นไม้ใส่และรีบใช้สกิล Rotten Grasp วางตรงศัตรู เมื่อต้นไม้ลอยไปศัตรูก็จะหลบหนีได้อย่าง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ Rotten Grasp จะแสดงผลพอดี

ตัวอย่างการใช้สกิล Uproot

            3. Clearcutting ต้นไม้คือพลัง


            เป็นสกิลที่มีไว้สนับสนุนตัวเอง เมื่อกดใช้จะทำให้ติดสถานะ Clearcutting เป็นระยะเวลา 12,14,16,18 วินาที ผลของ Clearcutting จะทำลายต้นไม้ที่ Deadwood วิ่งผ่าน และมีความสามารถพิเศษคือการสะสมชาร์จ เมื่อทำลายต้นไม้ในแต่ละต้น สะสมได้มากสุด 1,2,3,4 ระดับของผลชาร์จจะช่วยให้ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 3% และเพิ่มความเร็วในการโจมตี 15 หน่วย

             ข้อดี ใช้วิ่งทะลุต้นไม้ ใช้ได้ทั้งจังหวะหลบหนีและไล่ฆ่า หรือจะเอาไว้ใช้สร้างสถานที่หลบซ่อนรอฆ่าศัตรูก็ได้ เทคนิคคือ ก่อนจะฆ่าศัตรูให้ใช้สกิลนี้วิ่งทะลุต้นไม้สะสมชาร์จเพิ่มความสามารถแล้วค่อยเข้าไปเชือด

ตัวอย่างการใช้สกิล Clearcutting

            4. Willowmaker ซัดให้กระเด็น!!


              ว่ากันดื้อๆสำหรับสกิลนี้ก็คือการ ชกศัตรู! สามารถสร้างความเสียหายทางกายภาพ ได้ 350,650,950 หน่วย และมีผลติดสถานะมึนงงเป็นระยะเวลา 1.5 วินาที แถมยังลด Stregth ลง -20% กับลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลง 35% เป็นเวลา 3 วินาที

              ข้อดี คือการลดเกราะ เป็นสกิลที่ควรใช้ในตอนเริ่มคอมโบ เพราะจะช่วยลดเกราะและ Strength ทำให้ศัตรูอ่อนแอลงและจะทำให้สกิลอื่นๆที่จะตามมาแสดงผลได้รุนแรงขึ้น



เกมHON HON    
 ครีมหน้าขาวใส     ครีมหน้าขาวใส 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น