ข้อมูล & เทคนิค Hero ] Monkey king ลิงโหด โดดสวรรค์

Monkey king
    รับประกันได้เลยว่าใครที่เคยเล่นฮอนมากกว่าสิบตาไม่ตาใดก็ตาหนึ่งจะต้องเจอฮีโร่หน้าลิง ที่มองผ่านๆนึกว่าเฮงเจี้ยกลับชาติมาเกิด และเจ้าปีศาจลิงตัวนี้ยังเป็นฮีโร่โคตรโหดแบบสุดตรีน ตายยากสุดๆ แถมตีแรงฉิบหาย แถมไอ้สกิลของมันยังชวนปวดหัวเวลาเจอซะด้วย และเพราะมันน่าสนใจขนาดนี้เราจึงจะมา Review ข้อมูลและเทคนิคการเล่นกันดีกว่า




มองยังไงก็เฮงเจี้ยในเรื่องไซอิ๋วชัดๆ

            ข้อมูลของ Monkey king
            ถือกำเนิดมาพร้อมสายเลือดแห่งสัตว์ป่าอันสูงส่ง มันได้รับพรวิเศษจากการกินผลไม้จากต้น Sefir และมีผลให้มันเป็นอมตะ ในอดีตนานมาแล้ว Monkey king ได้สร้างหายนะเป็นเส้นทางไฟลุกโชติช่วงเหยียดยาว จากแดนมนุษย์ไปถึงสรวงสวรรค์ และทำให้มันถูกจองจำไว้จากการกระทำเช่นนั้น  เวลาผ่านไป Monkey king สำนึกผิดและยอมรับการสั่งสอนของ Ophelia ซึ่งเป็นผู้ผนึกรัดเกล้าทองคำที่สวมใส่บนหัวของ Monkey king เพื่อผนึกแรงกระตุ้นที่มีมาแต่กำเนิด หลังทำพันธะกับนายใหม่แล้วMonkey king ก็ได้ออกเดินทางด้วยพลังแห่งความศรัทธาและความมุ่งมั่นช่วยเหลือทุกสรรพสิ่งในโอกาสที่ชีวิตใหม่ได้รับ

            ข้อมูลพื้นฐานของ Monkey king
            Monkey king ถือว่าเป็นฮีโร่ที่มีลักษณะโดดเด่นมาก โจมตีระยะประชิด ด้วยสกิลที่สร้างความเสียหายได้ดี แถมยังมีความรวดเร็วที่จับตัวได้ยาก และด้วยความเท่ที่ราวกับพระเอกในเทพนิยายลงมาจุติให้เล่น จึงทำให้มีคนนิยมเล่นกันมากพอสมควร

            ข้อมูล Skill ของ Monkey king

            1. Illusive Dash ทะยานฟ้า ผ่าปฐพี


           เมื่อกดใช้สกิลนี้ ตัวเราจะพุ่งทยานไปข้างหน้าสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ระหว่างทางที่พุ่งไปเป็น 10,20,30,40 หน่วย บวกกับพลังโจมตี และหากพุ่งไปแล้วชนศัตรูจะสามารถพุ่งต่อเป็นครั้งที่สอง หลังจากผ่านไป 2 วินาที หรืออาจควบคุมเองก็ได้ ระยะในการใช้สกิล 300 หน่วย มานาที่ใช้ 90 และมี Cooldown 15 วินาที

           ข้อดี  จะทำให้พุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง และหากกดใช้สกิลนี้ดีๆถูกจังหวะจะทำให้สามารถหลบการโจมตีระยะประชิดได้

ตัวอย่างการใช้สกิล Illusive Dash

            2. Heavenly Vault กระบองฟาดกระเด็น


             กระโดดข้ามยูนิตเป้าหมายเป็นระยะ 300 หน่วย (ระยะจะเป็น 600 หน่วยถ้าเป็นสิ่งก่อสร้าง) แล้วใช้กระบองกระแทกกลับมาด้านหลัง 200 หน่วย  ศัตรูที่อยู่ตรงจุดที่กระโดดลงจะได้รับความเสียหายในรูปแบบกายภาพ 100,150,200,250 หน่วย และเคลื่อนที่ช้าลง 20%,40%,60%,80% ตามลำดับ เป็นระยะเวลา 2 วินาที สามารถใช้สกิลนี้ต่อเป็นครั้งที่สองได้แต่จะลดค่าความเสียหายเหลือเพียงครึ่งเดียว

             ข้อดี  สามารถกระแทกศัตรูกลับมาให้ฆ่าได้ แถมยังช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่ให้ฆ่าได้ง่ายขึ้น ควรกะจังหวะการใช้ให้ดี

ตัวอย่างการใช้สกิล Heavenly Vault

            3. Wan Jin Slam ปฐพีสะท้าน!


            ใช้กระบองสวรรค์ทุบพื้นเต็มแรงทำให้เกิดก้อนหินโผล่ขึ้นมา ศัตรูที่อยู่รอบๆจะลอยในอากาศ 0.5 วินาที และสร้างความเสียหายในรูปแบบเวทย์มนตร์ 60,90,120,150 หน่วย จากนั้นอีก 2 วินาที หินจะระเบิดออกมาศัตรูรอบๆจะถูกยกขึ้นอีกครั้งเป็นเวลา 0.5 วินาที และได้รับความเสียหายเท่ากับตอนแรก มานาที่ใช้ 80 หน่วย และมี Cooldown 14,12,10,8 วินาที ระยะหวังผลของสกิล 200 หน่วย

            ข้อดี  สามารถขัดจังหวะการร่ายสกิลของศัตรูได้ และใช้สร้างก้อนหินไว้เป็นทางหนีทำให้ศัตรูที่ตามล่าเรามาได้รับความเสียหาย
            Tip** สามารถใช้สกิล Heavenly Vault กับก้อนหินได้ โดยจะถือก้อนหินว่าเป็นสิ่งก่อสร้าง

ตัวอย่างการใช้สกิล Wan Jin Slam

            4. Flying Nimbus ก้อนเมฆเหินเวหา


             Monkey king ทำการเรียกเมฆน้อยเหินเวหาคู่ใจมา ส่งผลให้ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก สามารถลดคูลดาวน์ลงทีละนิดได้ด้วยการใช้สกิลอื่นๆ สกิลนี้จะสามารถเปิดใช้งานได้เมื่อฮีโร่ไม่ได้รับความเสียหาย ได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มอีก 10%,15%,20% เมื่อได้รับความเสียหายก้อนเมฆจะสลายไปและเกิด Cooldown ขึ้น 5 วินาที  สิทธิพิเศษคือ ในขณะที่ใช้สกิลนี้อยู่ Cooldown ของสกิลอื่นๆจะลดลง 0.5,0.75,1 วินาที ทุกครั้งที่มีการใช้สกิล

             ข้อดี เป็นสกิลที่เกือบจะถือได้ว่าเป็นแบบ Passive ต่างกันแค่จำเป็นต้องกดใช้ ไม่เสียมานาในการใช้งาน

ตัวอย่างการใช้สกิล Flying Nimbus ก้อนเมฆเหินเวหา

            เทคนิคการเล่นฮีโร่ Monkey king (หมายเหตุ เป็นเพียงแนะนำแนวทางในการเล่นไม่จำเป็นต้องทำตามไปทั้งหมด)

            บทบาทของ Monkey king ในช่วงต้นเกม
            ในช่วงต้นเกม Monkey king ถ้าเป็นไปได้ไปคนเดียวในเลนจะทำให้เก็บเลเวลได้ไว เพราะถ้าเรามีสกิล Heavenly Vault ที่เลเวล4 เราก็จะสังหารศัตรูได้อย่างง่ายดาย ให้ซื้อ Ghost Marchers และ Bottle of Tears ไว้ และคอยเช็ครูนอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากได้รูนดีๆอาทิเช่น Haste หรือ Double Damage การแก๊งจะประสบผลสำเร็จอย่างง่ายดาย ให้มองหาฮีโร่ที่มีพลังชีวิตน้อยๆ เกราะบางๆแล้วฆ่ามันให้ไว ด้วยคอมโบ Heavenly Vault (ครั้งแรก) แล้วต่อด้วยสกิล Wan Jin Slam แล้วกลับมาใช้ Heavenly Vault (ครั้งที่สอง) เพื่อผลักศัตรูกลับมาโดน Wan Jin Slam ตามด้วย Illusive Dash รับรองได้ว่าช่วงต้นเกมแทบไม่มีใครทนไหว สังเวยเกือบทุกราย และยิ่งเราได้เปรียบในตอนต้นเกมมากเท่าไหร่ หลังๆก็จะสบายมากขึ้นกว่าเดิม  (** มี Tip เล็กน้อยสำหรับคนกดสกิลไม่คล่อง ให้ผสานกับการใช้ Shift  กด Shiftค้าง แล้วให้กดสกิลต่อกันได้เลย ซึ่งมันจะทำตามคำสั่งได้แบบไม่ผิดพลาด)

            Item ที่ Monkey king ควรมีเมื่อเริ่มเกม

  


            บทบาทของ Monkey king ในช่วงกลางเกม
            ให้เราซื้อไอเทม Sol's Bulwark และเปลี่ยนให้เป็นออร่าลบเกราะ เพราะการทำศัตรูเกราะน้อย จะยิ่งทำให้สกิลของเราแรงขึ้น เพราะสกิล Illusive Dash กับ Heavenly Vault สร้างความเสียหายเป็นแบบกายภาพ และซื้อ Shieldbreaker มาช่วยลดเกราะของศัตรูอีกแรง ช่วงนี้ให้เราเดินสายไล่แก๊ง มองหาฮีโร่ตัวบางๆแล้วฆ่า มีการปะทะก็ควรเข้าไปร่วม แต่ยังไม่ควรบุกเข้าไปจนสุดให้ระวังตัวไว้ในระดับหนึ่ง ให้ใช้สกิลแล้วถอยออกมาตั้งหลักเพราะสกิลมี Cooldown ไม่นาน และเก็บเงินออกไอเทม Assasin's Shroud หรือ Null Stone ก็ได้แล้วแต่สถานการณ์

            Item ที่ Monkey king ควรมีเพิ่มเมื่อถึงกลางเกม

    

            บทบาทของ Monkey king ในช่วงท้ายเกม
            Monkey king ช่วงท้ายเกมนั้น น่าเสียดายที่คอมโบของเราไม่สามารถฆ่าศัตรูได้ในชุดเดียวเหมือนกับที่ผ่านมา จึงให้เน้นการเล่นเป็นทีมเป็นหลัก เพราะตัวเราสามารถสร้างความปั่นป่วนได้มากเวลาปะทะ และสามารถสร้างความเสียหายได้ดีด้วย หากมี Assasin's Shroud จะยิ่งทำให้ศัตรูปวดหัวได้มากขึ้น ให้เราซื้อไอเทมเสริมพลังโจมตีอย่าง Wingbow และทำ Sol's Bulwark ต่อเป็น Daemonic Breastplate หรือจะเลือก ทำ Assasin's Shroud ให้กลายเป็น Genjuro ก่อนก็ได้เหมือนกัน

            Item ที่ Monkey king ควรมีเพิ่มเมื่อถึงท้ายเกม

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น